street fashion - chic ways to dress up your maxi dress

15323 จำนวนผู้เข้าชม  | 

street fashion - chic ways to dress up your maxi dress




CHIC WAYS TO DRESS UP YOUR MAXI ... 
เทคนิคในการใส่แม็กซี่เดรส ให้ดูชิคได้ในทุกฤดูกาล
 

คงปฏิเสธกันไม่ได้สำหรับสาวๆ street fashionista ว่าหนึ่งใน key piece ของ summer  (แต่ส่วนตัวคิดว่าใส่ได้ทุก season นะคะ) ที่ต้องมีอยู่ในตู้เสื้อผ้าคือ maxi dress  ซึ่งสมัยก่อนโน้นเมื่อเกือบนานมาแล้ว ไม่ได้มีขายกันดาษดื่นขนาดนี้ แถมต้องเป็นสาวล้ำๆ เก๋จริงอะไรจริง และมั่นใจมากมายถึงกล้าใส่มาเฉิดฉายกลางวันกลางวี่นะคะ  แต่เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป มันกลายเป็นชุดอะไรที่ basic เกือบๆ จะเหมือนการใส่เสื้อยืด อยู่แล้ว จริงมั้ยคะ
 

และหนึ่งใน Key สำคัญที่ WLS จะ launch ออกมาอยุ่เรื่อยๆ ก็คือ maxi dress (ที่ยาวจริงจังมากๆ)  และ maxi ของ WLS มันไม่ได้เป็นแบบ ทะเล้ ทะเล นะคะขอย้ำ เพราะเนื้อผ้ามันสามารถใส่ได้หลายโอกาส วันนี้ก็เลยขอเว้นวรรคการทำงานแป๊บๆ มานั่งเค้นอารมณ์เพื่อเม้าท์มอยว่าด้วยเทคนิคง่ายๆใส่ maxi dress ให้ดูชิค (ขอสารภาพนิดนึงว่าส่วนตัวเบื่อคำนี้มานานมากๆ "ชิค = chic" เนี่ย ไม่อยากใช้เลย แต่ก็ยังนึกคำแทนไม่ออก) และสำหรับคนที่ไม่เคยใส่และอยากลองใส่ ไม่ว่าหุ่นคุณจะเป็นแบบไหนขอบอกว่าแค่มั่นใจจบ ที่เหลือค่อยว่ากัน เพราะตัวผู้เขียนเอง ทั้งแมน (และแบน) มาก (คิดดูสิว่ายังกล้าใส่ present เลย)  มามะมาดูกันดีกว่า ว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง
 

1.  ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างอย่างไรก็ตาม แค่คุณเลือกชุด maxi ให้พอดีตัวที่สำคัญคือช่วงอก ต้องไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป หากคุณไม่ได้ซื้อแบบสั่งตัด หรือไม่มีชุด RTW ที่พอดีกับรูปร่าง ทางเลือกง่ายๆ คืออาจจะเลือกงานที่ดีไซน์ด้วยการเย็บ smock เพื่อเพิ่มความกระชับให้กับทุกรูปร่าง แต่ก็อีกนั่นแหละ งาน smock มีหลายแบบค่ะ ถ้าเป็นงานเย็บผ้าโหล หรืองานราคาถูกมากๆ  การเดินด้าย หรือตะเข็บก็อาจจะห่างๆ บิดๆ เบี้ยวๆ หรือกระโดด ใส่ครั้งสองครั้งด้ายก็หลุดหลุ่ยแล้วค่ะ 

*** สำหรับสาวสวยเจ้าเนื้ออย่าหวั่นใจ ลองเลือก Hatlers (แบบผูกคอ) หรือ Empire waist ที่มีจั๊มหรือตัดต่อใต้อก ที่สำคัญ DO NOT!! เลยนะคะ ห้ามเลือก maxi ตัวโคร่งใหญ่ทั้งตัวมาใส่เป็นอันขาดไม่ว่ามันจะใส่สบายแค่ไหน!! ***

 

 

2.  ความยาวต้องพอดีกับความสูง (สำคัญม๊าก) ไม่เต่อและยาวรุ่มร่ามเกินไป ความยาวที่กำลังสวย ควรจะกรอมเท้าพอดี สำหรับการใส่กับรองเท้าส้นเตี้ย และถ้าใส่กับส้นสูง ก็ควรจะยาวปิดส้นรองเท้าพอดี แต่ไม่ถึงกับลากพื้นนะคะ

***  และนี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ WLS ดีไซน์ maxi ที่ค่อนข้างยาวมากๆ เพื่อรองรับความสูงถึง 170 cm.+  เพื่อให้คุณลูกค้านำชุดไปตัดความยาวที่พอดีกับรูปร่าง (ความสูง) ของตัวเองได้อย่างเหมาะสมที่สุดค่ะ  ***

 

 

3. ปรับลุคให้เริ่ดขึ้นอีกนิด ด้วยการจับคู่กับ accessories big size ลุคจัดจ้าน หรือสร้อยยาวซ้อนกันหลายๆเส้น และถ้าคุณเลือกที่จะจับคู่กับสร้อยคอเส้นใหญ่แล้ว ก็อาจจะหันไปลดทอน พร็อพส่วนอื่นๆ ลงบ้างนะคะ


*** สำหรับ maxi แบบคล้องคอ ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เหมาะกับการใส่สร้อยทุกชนิด เพราะมันจะดูตบตีกันยุ่งเหยิงคุณอาจะรวบผมแล้วใส่ต่างหู oversize และ/หรือ เลือกใส่เป็นกำไรใหญ่ๆ ซ้อนกัน หรือสร้อยข้อมือสีแรงๆ แทน ^^ ***

 

4.  เก๋ไก๋เฟี้ยวฟ้าวด้วย hair accessories ที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด ถ้าคุณชอบปล่อยผมยาวสลวย แต่ก็ไม่อยากหวานจ๋าเกินไป ก็ contrast look ด้วย หมวก panama คุณจะดู cool หรือเย็นขึ้นมาทันที 555 หรือถ้ายังไม่อยากตัดใจจากลุควินเทจ ก็ใช้ headscarf ลายพิมพ์ antique คลุมทั้งหัวแล้วมัดมุมผ้าไว้ด้านข้าง พร้อมแว่นกันแดดกรอบโตๆ  ลุคนี้รับประกันยังคงผสมผสานความเป็นสาววินเทจลุค 60's ได้แน่นอน


 *** และด้วยความเคารพนี่คือ "ความเห็นส่วนตัว" นิดนึงสำหรับ turban hat หรือหมวกแขกสำเร็จรูป ที่แอบเห็นสาวๆ สมัยนี้กำลังอินกันนักหนา เพราะใช่ว่ามันจะเหมาะกับทุกๆ คน ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นสวยก็ตาม ก็ไม่ได้ยกเว้น และหมายความว่าคุณใส่แล้วดูเข้ากั๊นเข้ากัน โปรดเช็คกับกระจกดีๆ ก่อนหยิบมาใช้!! หรือลองพิจารณาทางเลือก โดยการ DIY ผ้าสวยๆ เป็น turban hat เนี่ยเก๋กว่าหมวกสำเร็จรูปเยอะๆ เยอะๆ เลยค่ะ ^^ ***


5.  fulfill ลุคให้ดู elegant ด้วยเข็มขัดหนังเอวสูง สวยเก๋ สักเส้น แค่นี้คุณก็ไปปาร์ตี้ต่อได้แล้วค่า.....

 

 

5. รังสรรค์ลุคใหม่ด้วยการจับคู่กับ denim jacket หรือเสื้อ crop นอกจากจะทำให้คุณดูเซอร์ขึ้นแล้ว นี่ยังเป็นเทคนิคที่ง่ายสุดๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากดูโป๊ หรือไม่ชอบโชว์ต้นแขนสักเท่าไหร่นัก 

 

 

6. แค่เปลี่ยนรองเท้าก็ให้ feel ที่แตกต่างกันแล้ว ในช่วง day time คุณอาจจะใส่รองเท้าแตะเปลือยเก๋ๆ หรือ gladiator ส้นเตี้ย หรือพิเศษกว่านั้นด้วย flat สีสดๆ สว่างๆ รวมไปถึงสี metallic สักคู่ แต่พอตกค่ำคืนก็แค่เปลี่ยนเป็น strappy heel คุณก็สามารถลัลล๊าเป็น party girl ได้แล้วค่ะ ^^ 

 

 

มาถึงเทคนิคง่ายๆ เพียงแค่จำ key piece ที่ใช้จับคู่กับ maxi dress ของคุณ ในการรังสรรค์ลุคต่างๆ 

-  Urban look  - แว่นตากันแดด Aviator, หมวกปานามา, แจ็คเก็ตยีนส์, รองเท้า flat

-  Romantic look -  เสื้อคลุม cardigan ตัวยาว ถักบางๆ, ผ้าพันคอหวานๆ, รองเท้าสานส้นแบน

-  Boho look  -  รองเท้าบู๊ตหรือ gladiator หุ้มข้อ,  headscarf และ สร้อยคอยาวซ้อนกัน

-  Beach look  -  maxi ซีทรู ใส่ชุดว่ายน้ำข้างใน, accessories จากหินธรรมชาติ เช่น turquoise, หมวกปีกกว้าง

 - Glam look  -  cropped jacket, strappy heel, ต่างหู chandeliers, กระเป๋า clutch





maxi dress ลุค Boho ใน season เก่าๆ ซึ่งเวลาผ่านมานานเท่าไหร่ก็ไม่เคยดู out เลยสักนิด


street talk by
Roongsai
22-04-11

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้