street fashion - มาใส่เดรสสวยๆ 30 วันไม่ซ้ำกันเถอะ!!

20610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

street fashion - มาใส่เดรสสวยๆ 30 วันไม่ซ้ำกันเถอะ!!



มาใส่เดรสสวยๆ 30 วันไม่ซ้ำกันเถอะ!!

สำหรับคุณสาวๆที่รักการใส่เดรสเป็นชีวิตจิตใจ เพราะนอกจากจะใส่สวย ดูสุภาพในทุกโอกาสแล้ว มันก็ยังง่ายในเวลาที่คิดไม่ออกว่าจะ match เสื้อตัวนี้กับกางเกง (กระโปรง) ตัวไหนดี อะไรทำนองนี้ แต่เคยมั้ยคะ บางทีเรานึกไม่ออกว่าเดรสที่เราใส่อยู่ หรือที่อยากได้ หรือกำลังจะสั่งตัด หรือจะบอกเพื่อน ฝากเพื่อนซื้อ หรือแม้กระทั่งจะ search หาแบบในเว็บ ก็ดันนึกไม่ออก ว่ามันเรียกว่าเดรสอะไรหว่า แล้วเราก็ต้องใช้วิธีอธิบายมันเป็นแบบนี้นะ อย่างนี้  อย่างนั้น อย่างโน้น  bla bla bla........................ ไปสิ กว่าจะรู้เรื่องกัน

WLS ขอเป็นตัวช่วยในเรื่องนี้ โดยรวบรวมคัมภีร์เดรสแบบฉบับสั้นๆ ย่อๆ สไตล์ street fashion แต่ถ้าหากคุณสาวๆไม่เคลียร์ ก็สามารถเอาชื่อเดรสไป search ใน google เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีนะคะ แต่ทั้งหมดที่เขียนมานี้มันก็ยังไม่ครบ และครอบคลุมแบบของเดรสที่มีทั้งหมดในโลกแฟชั่นหรอกค่ะ ที่หยิบยกมาส่วนใหญ่จะเป็นเดรสที่อยู่ใกล้ตัวเรา เห็นกันบ่อยๆ และหาใส่ได้ในทุกๆ วันค่ะ

ไม่พูดพล่ามทำเพลง เริ่มกันเลย.........

1.  Baby Doll Dress  ชุดเดรสแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแขนตุ๊กตาพองๆ หรืออาจจะเป็นแขนกุด ตัวกระโปรงพองสั้น ใส่เแล้วดูน่ารัก แอ๊บใส ไม่โป๊ ไม่กรั๊นจ์ซ่าส์....

2. Empire Waist Dress  เป็นเดรสที่มีการตัดต่อใต้อก ซึ่งจะช่วยเนันให้ผู้สวมใส่ดูมีหน้าอก และทำให้ดูช่วงตัวดูเพรียวยาว แลดูเป็นนางแบ๊บนางแบบค่ะ

3. Backless Dress  ถ้าพูดถึงความ sexy ไม่มีชิ้นไหนเกินตัวนี้อีกแล้ว ด้านหน้าอาจจะ ธรรมะ (ดา) แต่ด้านหลังนี่สิ จะ cut เปลือยเว้า โชว์แผ่นหลังสวยๆ กันจะๆๆ

4. Embroidery Dress  ที่พวกเราๆ คุ้นตากันเป็นอย่างดี คือเดรสที่มีการปักลวดลายต่างๆ ลงบนชุด ซึ่งแต่ละแบบมันสะท้อนให้เห็นรสนิยมของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

5. Fringed Dress  เดรสที่มีกลิ่นอายและผสมความเป็นดิสโก้ยุค’60 เข้าไป ชุดจะประดับไปด้วย ลูกปัดหรือพู่เส้นเล็ก เวลาเดินหรือแด๊นซ์ก็จะสะบัดสะบัดมา เริ่ดม๊ากค่ะ

6. See Through Dress เดรสที่เน้นความบางของเนื้อผ้าในการตัดเย็บ เผื่อเผยให้เห็น ผิวที่อยู่ภายใต้เนื้อผ้า ซึ่งให้อารมณ์ลึกลับและน่าค้นหา

7. Puff Sleeve Dress ลูกเล่นของเดรสชนิดนี้จะอยู่ที่มีแขนเสื้อพองฟู ใส่แล้วจะช่วย ส่งเสริมบุคคลิกของผู้สวมใส่  ให้เด่นและเป็นสง่ามากขึ้น

8. Shift Dress ชุดเดรสเรียบๆ คัตติ้งเนี๊ยบ (minimalist) ที่สามารถนำไปปรับใส่ได้ทุกงาน เพียงแค่เพิ่ม accessories ไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เป็นที่นิยมของสาวทำงาน

9. Sequin Dress เดรสปักเหลื่อมวิบๆ วับๆ แลดูแรง แต่ไม่แรง ในเว็บเราก็มีให้เห็นมาเรื่อยๆ ปาร์ตี้ยามค่ำคืน ใส่ตัวเดียวอยู่ไม่ต้องพึ่ง prop เลยก็ได้

10. Ruffled Dress  ความเริ่ดอลังกาลิก๊า.... อยู่ที่การจับระบายซ้อนกัน ไม่ว่าจะที่คอเสื้อ หรือตัวกระโปรง หรือตั้งแต่อกลงไปตลอดจนถึงชายกระโปรง

11. Polo Dress คอปกโปโล ให้อารมณ์ความเป็นสาวนักกีฬา แลดูสุขภาพดี กระฉับกระเฉง

12. Bias Cut Dress เป็นชื่อเรียกรูปแบบของการตัดเย็บ แนวเฉียงทำให้เหลือปลายผ้าเยอะๆ จะได้มีความรู้สึกพริ้วระบายที่ชายกระโปรง



13. Jewel Necklines Dress ชุดที่มีดีเทล การปักคอเสื้อด้วยหินหรือพลอย (ทั้งแท้และเทียม) ให้ความรู้สึก และกลิ่นไอความเป็นพื้นเมือง หรือหรูหราไปเลย แล้วแต่วัสดุ

14. Full Skirt Dress ส่วนตัวเป็นอะไรที่โปรดปรานมากค่ะ ทรงกระโปรงพองๆ ของยุค 50 ที่เน้นเอวคอดและชายกระโปรงพองบาน เน้นทรวดทรงและช่วยทำให้ดูขาสวย

15. Halters Dress เดรสแบบผูกคอ หรือแบบคล้องคอก็ได้ เป็นเดรสที่เน้นตรงช่วงหน้าอก ซึ่งจะช่วยทำให้คุณผู้หญิง ดูลุค feminine มากๆ เลยค่ะ

16. Maxi Dress  เดรสยาวกรอมเท้า ส่วนใหญ่จะเป็นลายผ้าพื้นเมือง เนื้อผ้าบางเบา นิยมนำมาสวมใส่ในหน้าร้อน และวัน relax สบายๆ ก่อนหน้านี้เป็นที่นิยมกันมากในหมู่ celeb

17. Kimono Sleeve Dress  เป็นเดรสที่ถูกดัดแปลงแขนมาจากชุดกิโมโนของญี่ปุ่น จนปัจจุบันกลายๆ เป็นแขนค้างคาวแล้วค่ะ

18. Off Shoulder Dress คือชุดที่เผยให้ช่วงคอและเนินไหล่ (เปิดไหล่ทั้งสองข้าง) ใส่แล้วจะดูระหง sexy ได้ แบบไม่ต้องโป๊เลยทีเดียว

19. Lace Dress กำลังอินๆ กับเดรสลูกไม้สวยๆ ใส่แล้วดูคลาสสิค มีรสนิยม (ไม่ป้านะค๊า)

20. One shoulder Dress เดรสไหล่เดี่ยว ใส่แล้วรับประกันความเปรี้ยว และดูเก๋ไก๋ ไม่ธรรมดา

21. origami Dress  เป็นการจับจีบของชุด หรือตัดเย็บให้ดูเหมือนการพับกระดาษ ซึ่งบอกเลยว่า เดรสจับจีบยังไม่เคย out จากกระแสแฟชั่นเลย (โดยเฉพาะแฟชั่นชั้นสูง)


22. Pleats Dress  เป็นการจับพลีตรอบตัว บางทีอาจจะแค่ตัวกระโปรง หรือพลีตทั้งตัวตั้งแต่อกลงมาเลย แต่ใส่แล้วดูเนี๊ยบแน่นอน

23. Tee-shirt Dress หรือ T-Shirt นั่นเอง ส่วนใหญ่เน้นที่เนื้อผ้ายืด, คอตตอน สวมใส่สบาย ประมาณเสื้อยืดที่เพิ่มความยาว ช่วยให้ดู casual ในวันสบายๆ

24. Pocket Dress เดรสที่มีการตัดเย็บดีเทลกระเป๋าด้านข้าง หรือด้านหน้า พองออกมา ให้เห็นลูกเล่นกระเป๋าชัดๆ

25. Spaghetti Dress ก็คือเดรสที่มีสายเสื้อเส้นเล็กๆ นั่นเอง (ยังดีที่ยังมีสายเสื้ออยู่ อิอิอิ) เหมาะกับหญิงสาวที่มีหุ่นในแบบฉบับผู้หญิง (หุ่นแบบมาลีรีน มอนโร) ไม่ผอมแห้ง 

26. Tiered Dress การติดระบายเป็นระดับชั้นลดหลั่นกันไปรอบตัวเดรส ใส่แล้วมีแต่เกิด เกิด เกิด เหมาะกับสาวๆ หุ่นเพรียวลม และคุณแม่ให้มาน้อยค่ะ ช่วยพรางได้เยอะเลยล่ะ

27. Shirt Dress  นี่ก็เป็นแนวโปรดปรานอีกแนวค่ะ มีความเท่ห์ของเชิ้ตผู้ชาย แต่เพิ่มความยาว และพิมพ์ลายลงไป เหมาะสำหรับสาวตัวสูง และดูเท่ๆ ค่ะ

28. Wrap Dress  เป็นชุดแบบพันรอบตัว แต่คงเดินถนนลำบาก ลดดีกรีลงนิด เป็นการผูกที่เอวซักรอบ สองรอบ  ก็พอไหว อมตะมาก ได้รับความนิยมไม่มีตก

29. Sweater Dress ชุดผ้าเนื้อหนาหรือไหมพรม แต่เพิ่มความยาวให้เหมาะกับคนสวมใส่

30. Tube Dress เดรสเกาะอกที่เหมาะแก่การไปงานสังสรรค์ ปาร์ตี้ยามค่ำคืน หรือชายทะเล ใส่แล้วบอกถึงความมั่นใจในหุ่นตัวเองมากๆ เลยค่ะ




ครบ 30 วันแล้วค่ะ  แต่ถ้าเดือนไหนมี 31 วัน ก็ขอละไว้ให้คุณผู้อ่าน ได้ไปเลือกหาแบบอื่นนอกเหนือจากที่เขียนไปข้างต้นนะคะ 555  จริงๆ แล้วยังมีเดรสอีกหลากหลายมากมายนับไม่ถ้วน แต่ว่าเรียบเรียงมาเท่าที่เห็นๆ สาวๆ ชอบใส่กันในชีวิตประจำวัน เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้คุณผู้อ่านนำไปใช้บ้างค่ะ



street talk by
Roongsai
22-12-09



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้